tieuduong.vn
Đang tải dữ liệu...
 Trang chủGiới thiệuGiới thiệu sáchSản phẩmHỏi đápBài đọc nhiều nhấtLiên hệ 
Bài liên kết
Trưng cầu ý kiến

Bạn đang khám bệnh tiểu đường ở đâu?

 

Tập thể dục, xuống cân

Giới thiệu Phòng khám chuyên Nội tiết-Tiểu đường 133/1 Thái Hà, Hà Nội.

Chúng tôi tự hào là những Nhà tư vấn tốt nhất về bệnh tiểu đường.

Ngủ muộn và ít ngủ có thể gây béo phì

Trẻ em và thanh thiếu niên đi ngủ muộn và ngủ ít hơn sẽ góp phần làm tăng bệnh béo phì. Kết luận này được các nhà khoa học thuộc Trường đại học Tổng hợp Bristol, Anh đưa ra.

Người tiểu đường cần biết: Hãy bắt đầu một ngày mới bằng không khí trong lành

Một ngày có 1440 phút. Các chuyên gia cho rằng chúng ta chỉ cần dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục, mà sao vẫn khó khăn đến vậy?

Tập thể dục làm trẻ hoá cơ

Mỗi tuần 2 lần đi tập thể dục sẽ không chỉ làm cơ bạn chắc khoẻ hơn mà còn làm trẻ hoá cơ bắp. Nghiên cứu trên những người ngoài 65 tuổi cho thấy việc luyện tập thường xuyên làm đảo lộn dấu hiệu lão hoá.

Tập thể dục thế nào giúp kiểm soát tốt bệnh đái tháo đường

Theo thông tin từ kênh sức khoẻ của Reuters, luyện tập có đối kháng như môn cử tạ, có nhiều lợi ích nhất trong việc kiểm soát đường huyết lâu dài so với tập thể dục đơn thuần. BS Nelj Snowling và Will G.Hopkins thuộc Trường Đại học Công nghệ Auckland New Zealand cho biết, luyện tập là phương pháp chính trong đái tháo đường typ 2 vì không hoạt động thể lực làm gia tăng các yếu tố nguy cơ của đái tháo đường.

Lựa chọn hình thức tập

Tùy theo sở thích, mỗi người nên chọn cho mình một vài môn thể thao yêu thích cùng với bạn bè hoặc người thân để tránh nhàm chán. Tập đều các khối cơ trong thời gian đủ dài để tạo điều kiện cho sự giảm cân

Lưu ý khi quyết định tập thể dục

Tập thể dục nếu không được thực hiện đúng cách, đúng thời gian có thể dẫn đến tác động xấu cho sức khỏe vì vậy bác sỹ và bệnh nhân cần nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi lên kế hoạch tập

Người tiểu đường cần lưu ý gì khi đi du lịch

Mắc tiểu đường không có nghĩa là hạn chế đi du lịch, kể cả đi ra nước ngoài. Mở rộng khái niệm đi du lịch, mỗi chuyến đi công tác, đi về quê đều được coi là những chuyến đi xa nhà. Để tránh những phiền toái có thể có, để cho những chuyến đi này được an toàn, thú vị, người tiểu đường cần có những hiểu biết và chuẩn bị nhất định.

Lợi ích của vận động thể lực trong phòng và chữa bệnh đái tháo đường

Vận động thể lực có tác dụng làm giảm đường máu thông qua việc tăng thu nhận đường glucose vào cơ từ 7-20 lần, giảm sản xuất đường từ gan 22% tùy thuộc vào mức độ và thời gian vận động

Cường độ tập thể dục

Tập cường độ cao làm gia tăng nguy cơ tim-mạch và chấn thương nhất là bệnh nhân ĐTĐ thường ở lứa tuổi khá cao. Do vậy chỉ nên đặt mức tập từ nhẹ đến trung bình.

Tập thể dục đúng cách như thế nào?

Nếu như bệnh nhân mới bắt đầu tập, chỉ nên tập nhẹ nhàng trong vòng 10-15 phút 3 lần/tuần hoặc 5 ngày/tuần để cho hệ tim mạch và cơ bắp thích ứng dần. Tùy vào sức khỏe từng người, tùy vào sức chịu đựng, thời gian tập được tăng dần lên cho đến khi đạt được mục tiêu đề ra.

Cần đánh giá bệnh nhân trước khi cho tập thể dục.

Vì tập thể dục có thể có nguy cơ nhất định nên rất cần đánh giá bệnh nhân trước khi chỉ định tập thể dục Trước khi lên kế hoạch tập thể dục, bệnh nhân cần được khám xét đầy đủ nhằm đánh giá các nguy cơ có thể sảy ra cho tim-mạch, mắt, thận, thần kinh, chân... Đánh giá hệ tim-mạch

Thời gian tập thể dục như thế nào là thích hợp?

Thời gian tập Cần phải cân bằng lợi ích/nguy cơ khi chỉ định tập thể dục. Thời gian quá ngắn không đạt được hiệu quả cần thiết, trong khi tập nặng có thể có những nguy cơ lên hệ cơ xương và tim mạch...
Trang:  Trang sau 
Tìm kiếm
Quảng cáo